मधुमेह म्हणजे काय?, मधुमेह लक्षणे, आहार, घरगुती उपाय

 मधुमेह म्हणजे काय? या लेखामध्ये आपण मधुमेह काय आहे, मधुमेह चे प्रकार, लक्षणे आणि मधुमेह टाळण्याचे मार्ग या विषयी माहिती करून घेणार आहोत. या धावपळीच्या काळात, अनियमित जीवनशैलीमुळे, बहुतेक लोक घेत असलेला आजार म्हणजे मधुमेह. मधुमेहास धीमे मृत्यू असेही म्हणतात. हा एक आजार आहे जो एकदा एखाद्याचे शरीर पकडतो, पुन्हा आयुष्यासाठी सोडत नाही. या आजाराची सर्वात वाईट बाजू अशी आहे की हे शरीरातील इतर अनेक रोगांना देखील आमंत्रित करते. डोळ्यांच्या समस्या, मूत्रपिंड आणि यकृत रोग आणि पाय समस्या असलेल्या रूग्णांमध्ये मधुमेह सामान्य आहे. पूर्वी हा आजार वयाच्या चाळीशीनंतरच घडत असे परंतु आजकाल मुलांमध्येही हे चिंतेचे एक मोठे कारण आहे.

 मधुमेह काय आहे, मधुमेह चे प्रकार, लक्षणे आणि मधुमेह टाळण्याचे मार्ग

मधुमेह म्हणजे काय? 

साखर / मधुमेह हा एक अत्यंत जुनाट आजार आहे. ज्यामुळे मानवी शरीरात इन्सुलिनचे उत्पादन कमी होते. हा आजार आयुष्यभर टिकतो. इन्सुलिन पूर्णपणे काढून टाकण्याची शक्यता देखील आहे. मधुमेह चयापचय रोगांचा एक गट आहे. ज्यामध्ये जास्त काळ रक्तातील साखरेची पातळी असते. मधुमेह मधुमेह मेलिटस / साखर / साखर रोग इ.

हा आजार पुरुषांमधे स्त्रियांपेक्षा जास्त आहे. मधुमेह बहुधा अनुवंशिक असतो आणि जीवनशैली खराब झाल्यामुळे. यात अनुवंशिक प्रकार -1 आणि अनियमित जीवनशैलीमुळे मधुमेह टाइप -2 प्रकारात ठेवला आहे. प्रथम श्रेणी त्या लोकांच्या अंतर्गत येते ज्यांचे पालक, कुटुंबातील आजी-आजोबांना मधुमेह आहे, तर कुटुंबातील सदस्यांना हा आजार होण्याची अधिक शक्यता असते. तसेच, आपण शारीरिक श्रम कमी केल्यास, पुरेशी झोप घेऊ नका, अनियमित आहार घेत असाल आणि मुख्यतः फास्ट फूड आणि गोड पदार्थांचे सेवन केल्यास मधुमेह होण्याची शक्यता वाढते.

 

मधुमेह चे प्रकार 

 

1. टाइप 1 मधुमेह

हे सहसा बालपण किंवा यौवनकाळात उद्भवते. सामान्यत:  हे अशा रूग्ण मध्ये आढळून येतो ते  खूप पातळ असतात आणि व्हायरल इन्फेक्शननंतर अचानक हा आजार होतो.  यामध्ये पेशी विकसित करणारे पॅनक्रिया आधीच खराब झाले आहेत आणि आवश्यक प्रमाणात इंसुलिन तयार करत नाही. म्हणूनच ही आवश्यकता पूर्ण करण्यासाठी इंसुलिन घेणे आवश्यक आहे. टाइप 1 मधुमेह पाइटेन्त ला जीवित राहण्यासाठी रोज इंसुलिनची गरज पडते. 

2. टाइप 2 मधुमेह

मधुमेहाच्या 95 टक्के रुग्णांना टाइप 2 मधुमेह असतो. या प्रकारचे आजारमध्ये लोक लठ्ठ असतात आणि बहुतेकांना पोट सुटलेले असते. त्यापैकी बहुतेकांना या आजार कौटुंबिक इतिहास आहे त्यांना होतो. त्यांचा रोग हळू हळू वाढत जातो आणि बराच काळ या आजाराची लक्षणे दिसत नाही.

त्यांचे इन्सुलिन उत्पादक पेशी सुरुवातीला जास्त इंसुलिन तयार करतात आणि पूर्ण इन्सुलिनची कमतरता असते. परंतु थोड्या वेळाने इन्सुलिन तयार करणारे पेशी इन्सुलिन बनविणे थांबवतात आणि रुग्ण मधुमेहाचा शिकार  बनतो, मग त्यांना रक्तातील साखर नियंत्रित करण्यासाठी औषधे घ्यावी लागतात.

3. गर्भधारणेचा मधुमेह

हा आजार महिलांना गर्भावस्थेदरम्यान होतो. जास्त करून हा मधुमेह होतो. जास्त करून हा डिलीवरी झाल्यानंतर बरा होतो. परंतु  गर्भधारणेचा मधुमेह झाल्यानंतर टाइप 2 मधुमेह होण्याचा धोका असतो.कधी कधी टाइप 2 मधुमेह महिलांना गर्भावस्थेदरम्यान होतो.

 

मधुमेह लक्षणे

 

टाइप 1 आणि टाइप 2 मधुमेह ची लक्षणे सारखीच असतात. मधुमेह च्या सुरवातीला रक्त आणि लघवी मध्ये ग्लुकोसे ची वाढ होते.

  • शरीरमध्ये पाण्याची कमी 
  • जास्त तान लागणे
  • भुख लागणे 
  • पाहिल्यापेक्षा जास्त लघवी ला लागणे 
  • वजन वाढणे किवा कमी होणे.
  • कंटाळा येणे 
  • अंगावरती खुजली येणे
  • तोंड सुखने 
  • उलटी येणे 
  • ठीक न दिसणे  
  • विलंब उपचार
  • चक्कर येणे
  • चिडचिड

 

मधुमेह घरगुती उपाय

 

1. टोमॅटो

टोमॅटो मध्ये लाईकोपीन भरपूर प्रमाणात असते. हा एक शक्तीशाली पदार्थ आहे जो कॅन्सर, हार्ट अटॅक आणि मॅक्युलर र्हास यांची जोखीम कमी करतो. 2011 मध्ये रिसर्च मध्ये हे सिद्ध झाले की 200 ग्राम कच्चे टोमॅटो रोज घेतल्याने टाइप 2 मधुमेह वाल्या पाइटेन्त ला रक्तचाप ला कमी करतो. संशोधकांनी असा निष्कर्ष काढला की टोमॅटोचे सेवन केल्यास हृदय व रक्तवाहिन्यासंबंधी धोका कमी होण्यास मदत होते.

2.संत्री आणि इतर लिंबूवर्गीय समृद्ध फळे

संत्री आणि द्राक्षे फायबरचा उत्कृष्ट स्रोत आहेत. आपण इच्छित असल्यास, आपण रस म्हणून देखील वापरू शकता. 2008 च्या एका अभ्यासात असे आढळले आहे की लिंबूवर्गीय फळे खाल्ल्यास स्त्रियांमध्ये मधुमेहाचा धोका कमी होतो, जर तुम्ही फळांचा रस प्यायला तर बरे होईल. संत्री आणि द्राक्षे देखील मधुमेह असलेल्यांसाठी सुपर फूडमध्ये ठेवली जातात.

3.स्ट्रॉबेरी

स्ट्रॉबेरी हे आपल्या कोलेस्ट्रॉलची पातळी आणि इन्सुलिनची पातळी कमी करण्यात मदत करते. यावर केलेल्या संशोधनात असे आढळले की स्ट्रॉब्री मधुमेहाच्या रूग्णात रक्तातील साखरेची पातळी संतुलित ठेवते. हृदयविकाराचा धोकाही कमी होतो. टाईप -2 मधुमेह असलेल्या रुग्णांसाठीही हे खूप फायदेशीर मानले जाते.

4. सोयाबीन

सोयाबीन स्वभावतः सर्वात पौष्टिक पदार्थांपैकी एक आहे. ते फायबर आणि प्रथिने देखील समृद्ध आहेत, जे शाकाहारींसाठी एक उत्तम पर्याय आहे. यात मॅग्नेशियम आणि पोटॅशियम सारख्या आवश्यक खनिजे देखील असतात. टाइप 2 मधुमेह असलेल्या लोकांमध्ये ग्लायसेमिक पातळी नियंत्रित करण्याचा सोयाबीनचा एक चांगला मार्ग आहे. ते कोरोनरी हृदयरोगाचा धोका कमी करू शकतात.

5. दही

लॅक्टोबॅसिलस बॅक्टेरिया दहीमध्ये असतात, जे शरीराच्या सूक्ष्मजंतूविरूद्ध लढण्यास मदत करतात आणि त्याचे सेवन प्रतिरक्षा वाढवते. दहीमध्ये कॅल्शियम आढळते जे हाडांसाठी फायदेशीर आहे. दही खाल्ल्याने पचनशक्ती मजबूत होते आणि पोटाशी संबंधित कोणतीही समस्या उद्भवत नाही.

6. चरबीयुक्त मासे

मधुमेहासाठी सुपर फूडमध्ये मासे देखील खाऊ शकता कारण हे प्रथिनांचा चांगला स्रोत आहे. साल्मन, हेरिंग, अँकोव्ही, सारडिन आणि मॅकेरल फिशमध्ये ओमेगा -3 फॅटी अॅसिड असतात. हे हृदयाच्या आरोग्यासाठी चांगले मानले जाते. ज्या मधुमेह रूग्णांना हृदयरोग आणि स्ट्रोकचा धोका असतो त्यांनी चरबीयुक्त मासे खाणे आवश्यक आहे.

7. ब्रोकोली

ब्रोकोली कर्करोगाचा धोका कमी करण्यास मदत करू शकते.ज्यामध्ये अँटिऑक्सिडंट्स समृद्ध असतात, तसेच ब्रोकोली देखील व्हिटॅमिन ए आणि मधुमेह असलेल्या कोणत्याही रूग्णात आढळते. यामध्ये व्हिटॅमिन सी सारख्या पोषक तत्वांचे प्रमाणही जास्त असते. ज्यांना वजन कमी करायचं आहे आणि टाइप 2 मधुमेह नियंत्रित ठेवायचा आहे त्यांच्यासाठी ब्रोकोली हा एक चांगला पर्याय आहे.

मधुमेह आहार मराठी 

  • सकाळी टोमॅटो, संत्री आणि बेरींचा नाश्ता करा, त्यांचे 300 ग्रॅम प्रमाण पुरेसे आहे.
  • तूपात कडूची भाजी नियमितपणे तीन महिने बनवल्यास मधुमेहाच्या मधुमेहाचा निश्चितच फायदा होईल.
  • रात्री मेथी दाणे पाण्यात भिजवा, सकाळी उठून ते पाणी प्या आणि मेथीचे दाणे हळू हळू चबा, मधुमेह हळू हळू बरे होईल. मूळव्याधाचा संपूर्ण घरगुती उपचार कसा करावा?
  • रात्री काळी मिरी भिजवा, सकाळी उठल्यानंतर ते फिल्टर करा आणि प्या.
  • आवळा पावडर भिजवून थोडावेळ ठेवून नंतर तो फिल्टर करून त्यात लिंबाचा रस पिळून पहाटे उठताच प्या.
  • मधुमेहाच्या तक्रारीवर, समान प्रमाणात आंबा आणि बेरीचा रस मिसळा आणि एका महिन्यासाठी दिवसातून तीन वेळा सतत सर्व्ह करावे.
  • जांभूळच्या कोवळ्या हिरव्या पानांना बारीक करून घ्या आणि 25 दिवसांपर्यंत सकाळी नियमित पाण्याने प्या;

4 thoughts on “ मधुमेह म्हणजे काय?, मधुमेह लक्षणे, आहार, घरगुती उपाय”

  1. Pingback: कॅलरीज म्हणजे काय? कॅलरी चार्ट मराठी, वजन कसे कमी केले जाते?  मराठी मध्ये

  2. Pingback: 2021 मध्ये रोगप्रतिकारक शक्ती वाढवण्यासाठी उपाय

  3. Pingback: वजन कमी करण्याचे उपाय, आहार तक्ता | 2021

  4. Pingback: मधुमेह आहार तक्ता मराठी, मधुमेह घरगुती उपाय  2021

Leave a Reply

%d bloggers like this: